รีวิวการ์ตูน น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก ข้อมูลตัวละคร เรื่องย่อ

อนิเมะเรื่องดัง น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก 


ญี่ปุ่น : 俺の妹がこんなに可愛いわけがない
อังกฤษ : Ore no Imōto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai ?
การ์ตูนอนิเมะเรื่องดังที่สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ให้กับวงการอนิเมะมาแล้วด้วยเนื้อเรื่องที่แสนจะสนุกสนานทั้งเรื่อง น้อง อนิเมะ เกมส์ รักโรแมนติก รักสามเส้า และชื่อเรื่องที่แสนยาวเหยียดอย่างเรื่อง น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก นี้ เรียกได้ว่าช่วงนี้อนิเมะเรื่องนี้ได้สร้างความคึคักให้กับวงการอนิเมะได้อย่างมากมายเลยทีเดียว วันนี้เรามาดูกันว่ารายละเอียดของการ์ตูนเรื่องนี้มีอะไรที่น่าสนบ้าง ไปดูกันเลยครับ

...เรื่องย่อ...


การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสองพี่น้องโคซากะ คนพี่คือโคซากะ เคียวสุเกะและ
น้องสาว โคซากะ คิริโนะ ถึงแม้ว่าจะเป็นพี่น้องกันแต่ความสัมพันธ์ก็
ไม่ลงรอยเท่าไรนัก แต่เหตุการณ์มันก็พลิกผันเมื่อความลับที่คิริโนะปิด
มาแสนนาน จนวันหนึ่งเคียวสุเกะ เจอกล่องดีวีดีแนวสาวน้อยเวทมนต์
ตกอยู่หน้าบ้าน ซึ่งดีวีดีนั้นเป็นแนวอนิเมและเกมสาวสวยทั้งหมด หลัง
จากนั้น คิริโนะก็มาสารภาพกับพี่ชายว่า เธอเป็นโอตาคุที่ชอบอนิเมและ
เกมแนวนี้มากๆ หลุดออกมาจากปากแล้ว เมื่อเคียวสุเกะรู้เข้าถึงกับช็อค
เล็กน้อยและก็ได้สัญญาว่าจะไม่บอกใครเรื่องนี้และคอยช่วยเหลือน้อง
สาวปิดบ้งไม่ให้คนอื่นรู้ ซึ่งนั่นก็ทำให้เกิดเหตุการณ์ต่อมาอีกหลายอย่าง
ตามมาแม้ว่าหลายครั้งจะนำความซวยอย่างใหญ่หลวงมาให้เคียวสุเกะ
แต่ก็ทำให้สองพี่น้องที่ไม่ค่อยจะลงรอยกัน กลับมาสนิทกันเป็นพี่น้อง
ที่กลมเกลียวกัน เรื่องราวทั้งหมดดำเนินเรื่อง
โดยผ่านมุมมองของเคียวสุเกะ

เพลงเปิดอนิเมะตัวเต็ม


...ตัวละคร...

Kousaka Kyousuke
โคซากะ เคียวสุเกะ
เป็นนักเรียน ม.ปลาย พี่ชายของคิริโนะ เป็นคน
ที่เข้าใจอะไรง่ายๆ แม้เป็นเรื่องแปลกใหม่แต่ก็
ปรับตัวได้เสมอ ไม่ค่อยอยากมีปากมีเสียง แต่
ในสถานการณ์คับขันเขาก็แสดงออกได้อย่างดี
จึงคอยเป็นที่ปรึกษาและเพื่อนเล่นเกมกับเธอ
อยู่เสมอหรือบางครั้งต้องโกหกเพื่อช่วยเหลือ
น้องสาว เขานั้นเป็นคนที่เนื้อหอมในหมู่
สาวๆแต่เจ้าตัวไม่ยักรู้ตัวเลย!!

Kousaka Kirino
โคซากะ คิริโนะ
น้องสาวของเคียวสุเกะ เป็นสาวสวยเพอร์เฟค
ทุกด้านและเป็นนางแบบ ในสายตาของเคียวสุเกะ
คิริโนะเป็นน้องสาวที่น่ารักคนหนึ่งและดูโตเกินวัย
ทั้งการแต่งตัว และการแต่งหน้า เธอมีความลับที่
เก็บไว้นานอยู่อย่างหนึ่ง และถ้าพ่อทราบ เรื่อง
เข้าต้องเกิดเรื่องแน่ ก็เลยปิดความลับมาตลอด
แต่ในที่สุดก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้เคียวสุเกะ
ทราบความลับนั้น



Ruri "Kuroneko" Gokou
รูริ "คุโระเนโกะ (แมวดำ)" โกโคว์
เธอมีผมสีดำยาวตรง ผิวขาว มีไฝใต้ตาซ้ายชอบ
ที่จะแต่งคอสเพลย์ ถือเป็นไอด้อลในโลกอินเตอร์
เน็ตคนหนึ่ง ใช้นามแฝงว่าแมวดำ (คุโระเนโกะ)
จริงๆแล้ว เธอเป็นรุ่นน้องโรงเรียนเดียวกันกับเคียว
สุเกะ ภายหลังได้มาเป็นเพื่อนสนิท กับคิริโนะ
เธอมีบุคลิกค่อนข้างแปลก แถมยังไม่อาย
ที่จะเปิดเผยตัวเองว่าเป็นโอตาคุด้วย


Makishima Saori
มากิชิม่า ซาโอริ
เป็นสาวสวมแว่นตาโอตาคุหญิง ที่มีอายุมากกว่า
คิริโนะเพียงแค่ปีเดียว แต่การแต่งกายและรูปร่าง
ชวนให้เข้าใจผิดได้เสมอ กิจวัตรประจำวันคือเดิน
ท่องเที่ยว อัพเดทข่าวสารวงการโอตากุที่อากิบะ
และก่อตั้งชมรมโอตากุหญิงในอินเตอร์เน็ต เธอ
ยังดูเป็นพี่สาวที่แสนใจดีของคิริโนะอีด้วย ภาย

หลังต่อมาเมื่อเธอถอดแว่นออกมาแล้ว
จัดได้ว่าเป็นสาวที่แสนสวยคนหนึ่งเลยล่ะ


Tamura Manami
ทามูระ มานามิ
เพื่อนสนิทของเคียวสุเกะรู้จักกันมาตั้งแต่
เด็กๆ แล้วซึ่งเจ้าตัวเองก็แอบชอบเคียวสุเกะอยู่
เหมือนกัน เธอเป็นคนที่สายตาสั้นมากๆ เมื่อถอด
แว่นออกแล้วจะมองอะไรไม่เห็นเลย แต่ด้วยความ
สนิทของสองคนนี้ ปัญหาและเรื่องเล็กๆน้อยๆ
ของคิริโนะที่เคียวสุเกะกลุ้มก็จะมาปรึกษาบ่อยๆ
แต่สุดท้ายก็ไม่ค่อยจะได้ความอะไรเท่าไร

Aragaki Ayase
อารางากิ อายาเสะ
เพื่อนร่วมชั้นของคิริโนะ และยังเป็นเพื่อนร่วม
อาชีพถ่ายแบบนิตยสารกับคิริโนะจึงสนิทสนม
กัน แต่กลับไม่รู้ว่าคิริโนะเป็นโอตาคุมาก่อน

หลังจากที่รู้แล้วก็เลิคบกับคิริโนะไป แต่ด้วย
ความที่รักเพื่อนเลยทำให้ในที่สุดก็กลับมาคืนดีกันได้
ด้วยความช่วยเหลือของเคียวสุเกะ เธอมักจะโดน
เคียวสุเกะหยอกกล้ออยู่บ่อยๆ และผู้ที่ฝากรอยเท้า
ไว้ที่หน้าของเคียวจังทุกครั้งก็คือเธอนั่นเอง 
ซึ่งในเวลาต่อมาเธอก็เริ่มที่จะชอบในตัวเคียวสุเกะมายิ่งขึ้น


การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่อง น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก 俺の妹がこんなに可愛いわけがない Ore no Imōto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai ? หรือเรียกโดยย่อว่า ญี่ปุ่น: โอะเระอิโมะ 俺妹 Oreimo ?) เป็นชื่อไลท์โนเวลชุดหนึ่งซึ่งสึกะซะ ฟุชิมิ เป็นผู้เขียนเรื่อง และมี ฮิโระ คันซะกิ เป็นผู้วาดภาพประกอบ ผลิตและจัดจำหน่ายโดย สำนักพิมพ์เดงเงกิบุงโกะ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัทแอสกี้มีเดียเวิร์กส์ พิมพ์เผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2551

ต่อมา ซะกุระ อิเกะดะ ดัดแปลงไลท์โนเวลนี้เป็นมังงะลงพิมพ์เป็นตอน ๆ ในนิตยสาร Dengeki G's Magazine ตั้งแต่ต้นปี 2552, บริษัทเอไอซีบิลด์ ดัดแปลงเป็นอะนิเมะ หนึ่งชุดสองฤดูกาลต่อกัน ฤดูกาลแรกประกอบด้วยสิบหกตอน สิบสองตอนฉายทางโทรทัศน์ในปลายปี 2553 อีกสี่ตอนเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตเดือนละตอนเมื่อต้นปี 2554 ก่อนจะเผยแพร่รวมกันเป็นดีวีดีและบลูเรย์ในกลางปีนั้น ส่วนฤดูกาลที่สองกำลังผลิต และบริษัทบันไดนัมโคเกมส์ ดัดแปลงเป็นเกมแนววิชวลโนเวลแผยแพร่ตั้งแต่กลางปี 2554 และในวันที่ 6 เมษายน 2556 ได้มีการฉายอะนิเมะภาค 2 ของเรื่อง โดย A-1 Pictures ฉายทางช่อง Tokyo MX, tvk, Tochigi TV, Gunma TV, TVS, CTC, TVA, TVQ, TVh, ABC, BS11, AT-X ในประเทศญี่ปุ่น

คิริโนะเจ้าแม่สะสมเกมส์อนิเมะตัวจริง
โครงเรื่องสุดแสนจะวุ่นวาย
ไลท์โนเวลมีเนื้อหาว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างชายหนุ่มคนหนึ่งกับน้องสาวซึ่งไม่ราบรื่นมาแต่ต้น และต้องการพิสูจน์ให้น้องสาวเห็นว่าตนเป็นพี่ชายที่ดี โดยเมื่อเขาค้นพบว่าน้องสาวชื่นชอบเกมลามกอนาจาร เขาได้สงเคราะห์ให้น้องสาวสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่ในสังคมที่น้อยคนจะยอมรับรสนิยมเช่นว่าได้ ตลอดจนได้ปรับปรุงความสัมพันธ์กับน้องสาวและกลับมารักใคร่กันดังเดิม ไลท์โนเวลนำเสนอปัญหาหลายประการทางครอบครัวและสังคมผ่านเนื้อหาแนวตลก ละคร และวีรคติ โดยทั้งไลท์โนเวลและอะนิเมะซึ่งดัดแปลงมานั้นได้รับความนิยมเป็นอันมาก ถึงขนาดเป็นเหตุให้ฟุชิมิ ผู้เขียน ถูกข่มขู่มากกว่าห้าร้อยครั้งให้มอบบทเด่นแก่ตัวละครบางตัวด้วย

เนื้อเรื่อง
เคียวซุเกะ โคซะกะ เป็นชายหนุ่มวัยสิบเจ็ดปีและเป็นนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายอาศัยอยู่ในเมืองชิบะ จังหวัดชิบ มีน้องสาวหนึ่งคนชื่อ คิริโนะ อายุสิบสี่ปี แต่เข้ากันมิได้มานานหลายปี เขาจดจำได้ว่า น้องสาวให้ความสนใจแก่เขาเพียงด้วยชายหางตามอง และคาดหมายว่า ความสัมพันธ์คงเป็นเช่นนี้กันตลอดไป

อย่างไรก็ดี วันหนึ่ง เขาพบกล่องดีวีดีที่น้องสาวทำหล่นไว้ ปกเป็นอะนิเมะแนวสาวน้อยเวทมนตร์ แต่ข้างในบรรจุแผ่นเกมลามกอนาจาร ซึ่งทำให้เขาตื่นเต้นตกใจเป็นอันมาก แต่เขาต้องตระหนกไปยิ่งกว่านั้นเมื่อน้องสาวพาเขาไปยังห้องของเธอในกลางดึกแล้วเปิดเผยว่า เธอคลั่งไคล้และสะสมอะนิเมะกับเกมที่มีเนื้อหาเร้ากำหนัด โดยเฉพาะที่ว่าด้วยการร่วมประเวณีกับน้องสาว

แต่ต้องเก็บรสนิยมนี้เป็นความลับตลอดมาเกลือกคนทั้งปวงรับไม่ได้ ทว่า เคียวซุเกะได้แสดงให้น้องสาวมั่นใจว่า เขามิได้รังเกียจเธอหรือความชื่นชอบของเธอแต่ประการใด กับทั้งยินดีช่วยเหลือให้เธออยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข นับแต่นั้น คิริโนะก็ร้องขอให้พี่ชายช่วยเหลือในหลาย ๆ เรื่อง รวมถึงเรื่องอะนิเมะและเกมเช่นว่า โดยเรียกขานว่าเป็น "การปรึกษาปัญหาชีวิต" และทวีความไว้วางใจในพี่ชายขึ้นโดยลำดับ คนทั้งสองจึงได้กลับมาสนิทสนมรักใคร่กันอีกครั้ง


งานดัดแปลง

มังงะ
ซะกุระ อิเกะดะ ดัดแปลงไลท์โนเวลนี้เป็นมังงะ และลงพิมพ์เป็นตอน ๆ ในนิตยสาร เด็งเงะกิจีส์แมกาซีน ของบริษัทแอสกีมีเดียเวิกส์ตั้งแต่ฉบับเดือนมีนาคม 2552 ถึงพฤษภาคม 2553 ต่อมา สำนักพิมพ์เด็งเงะกิคอมิกส์ (Dengeki Comics) ในเครือบริษัทเดียวกัน ได้รวมมังงะดังกล่าวเป็นเล่มใหญ่สี่เล่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2552 และสำนักพิมพ์ดาร์กฮอร์สคอมิกส์ (Dark Horse Comics) ได้รับอนุญาตให้แปลออกเผยแพร่ในทวีปอเมริกาเหนือ

อนึ่ง จิตรกรอิเกะดะยังดัดแปลงไลท์โนเวลส่วนที่ว่าด้วยชีวิตของคุโระเนะโกะในโรงเรียนเดียวกับเคียวซุเกะเป็นมังงะอีกชุดเรียก โอะเระโนะโคไฮกะคนนะไนคะวะอีวะเกะกะไน (の後輩がこんなに可愛いわけがない Ore no Kōhai ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai ?; "รุ่นน้องของผมไม่น่ารักขนาดนี้หรอก") ลงพิมพ์เป็นตอน ๆ ในนิตยสารข้างต้นตั้งแต่ฉบับเดือนกรกฎาคม 2554


ละครเสียง
บริษัทแอสกีมีเดียเวิกส์ได้ดัดแปลงไลท์ไนเวลเล่มหนึ่งถึงสามเป็นละครเสียงหนึ่งเรื่อง จำหน่ายเป็นซีดีละครตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2553 ละครเสียงนี้ฟุชิมิ ผู้แต่งไลท์โนเวล เขียนบทเอง และใช้นักพากย์บรรดาซึ่งต่อมาได้พากย์อะนิเมะด้วย


เพลง
อะนิเมะนี้ ซะโตะรุ โคซะกิ (Satoru Kōsaki) ประพันธ์เพลงประกอบซึ่งจำหน่ายเป็นอัลบัมตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2554 อนึ่ง อะนิเมะยังใช้เพลงหลักอีกสิบเจ็ดเพลง เป็นเพลงเปิดหนึ่งชื่อ "ไอรอนี" (Irony; "กระทบกระเทียบ") วงแคลริส (ClariS) ร้อง ส่วนอีกสิบหกเพลงนั้นเป็นเพลงปิดทั้งสิบหกตอนตอนละเพลงตามลำดับไปดังนี้



การเผยแพร่ อะนิเมะทั้งสิบหกตอนได้รับการผลิตเป็นแบบดีวีดีและบลูเรย์จำนวนแปดชุด ชุดหนึ่งประกอบด้วยสองตอน ฉบับดีวีดีจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2553 และบลูเรย์ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม ปีถัดมา บริษัทแอนิเพล็กซ์ยูเอสเอ (Aniplex USA) ได้รับอนุญาตให้นำอะนิเมะเผยแพร่ในท้องที่อเมริกาเหนือผ่านทางเว็บไซต์เครือข่ายข่าวอะนิเมะ (Anime News Network) โดยบรรยายภาษาอังกฤษ การเผยแพร่ดำเนินในเวลาเดียวกับที่ฉายทางโทรทัศน์ในญี่ปุ่น แต่ไปได้เพียงสองตอนก็ถูกระงับ เพราะถูกลักนำออกเผยแพร่ทางเว็บไซต์อื่น ครั้นวันที่ 8 พฤศจิกายน 2553 จึงเริ่มนำกลับมาเผยแพร่ใหม่ แต่ดำเนินได้เพียงสี่ตอน แอนิเพล็กซ์ยูเอสเอก็งดไป แล้วเผยแพร่ในรูปแบบดีวีดีบรรยายภาษาอังกฤษตั้งแต่เดือนตุลาคม 2554 แทน

เกม บริษัทบันได นัมโคเกมส์ได้ดัดแปลงไลท์โนเวลนี้เป็นเกมแนววิชวลโนเวลสองชุด ชุดแรกเรียก โอะเระโนะอิโมโตะกะคนนะนิคะวะอีกะไนพอร์เทเบิล (俺の妹がこんなに可愛いわけがない ポータブル Ore no Imōto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai Portable ?; "น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนี้หรอกแบบพกพา") สำหรับเล่นกับเครื่องเพลย์สเตชันแบบพกพา เผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2554 ส่วนชุดที่สองเรียก โอะเระโนะอิโมโตะกะคนนะนิคะวะอีวะเกะกะไนพอร์เทเบิลกะสึซุกุวะเกะกะไน (俺の妹がこんなに可愛いわけがない ポータブルが続くわけがない Ore no Imōto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai Portable ga Tsuzuku Wake ga Nai ?; "ไม่มีทางที่ 'น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนี้หรอกแบบพกพา' จะมีภาคต่อ") จำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2555 เพลงเปิดเกมทั้งสองชุดนั้นชื่อ "เน็กซัส" (Nexus) วงแคลริสร้อง


บริษัทคะโดะกะวะคอนเทนส์เกต (Kadokawa Contents Gate) ยังดัดแปลงเกม ซิสคาลิปส์ (Siscalypse) อันเป็นเกมที่ปรากฏในไลท์โนเวล เป็นเกมแนวต่อสู้ประจัญบานเรียก ชิงอิโมโตะไทเซ็งซิสคาลิปส์ (真妹大戦シスカリプス Shin Imōto Taisen Siscalypse ?; "ซิสคาลิปส์ สงครามน้องสาวขนานแท้") สำหรับเล่นบนโทรศัพท์มือถือผ่านระบบบริการของยาฮู! (Yahoo!) ออกจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2554 ด้วย

ที่มา  

รีวิวการ์ตูน น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก

รีวิวการ์ตูน น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก


รีวิวการ์ตูน น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก

รีวิวการ์ตูน น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก

รีวิวการ์ตูน น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก

รีวิวการ์ตูน น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก



รีวิวการ์ตูน น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก

รีวิวการ์ตูน น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก

รีวิวการ์ตูน น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก

รีวิวการ์ตูน น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก

รีวิวการ์ตูน น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก
...น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก...

Related

Reviews Cartoon 9020840237077098020

Post a Comment

  1. รีวิวการ์ตูน น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก ข้อมูลตัวละคร เรื่องย่อ

    ReplyDelete
  2. น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก ข้อมูลตัวละคร เรื่องย่อ

    ReplyDelete
  3. คิดว่าจะมี SS3 and SS4 กันไหมครับผมอยากให้มีนะเนื้อเรื่องยังจบแบบคาใจอยู่หลายตัวละครที่ชอบเคียวสึเกะ

    ReplyDelete
  4. คิดว่าจะมี SS3 and SS4 กันไหมครับผมอยากให้มีนะเนื้อเรื่องยังจบแบบคาใจอยู่หลายตัวละครที่ชอบเคียวสึเกะ

    ReplyDelete

emo-but-icon

item